ไฟ LED ด้านหลัง Nothing Phone ที่ดูคล้ายกับโลโก้ของ Apple

บังเอิญเกินไปมั้ย ? ไฟ LED ด้านหลัง Nothing Phone ที่ดูคล้ายกับโลโก้ของ Apple

Nothing Phone มือถือรุ่นใหม่จากบริษัท Nothing ของ Carl Pei หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสมาร์ทโฟน OnePlus ที่ได้ออกมาพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเอง ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากด้วยดีไซน์ที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วๆ ด้วยลูกเล่นไฟ LED ด้านหลังเครื่อง และพึ่งจะวางจำหน่ายในไทยไปสดๆร้อนๆ เมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม 65)

แต่ถึงแม้ Nothing Phone จะมีลูกเล่นไฟ LED ด้านหลังเครื่อง แต่รูปทรงและความโค้งและความเหลี่ยมของตัวเครื่องรวมถึงการจัดวางกล้องก็ทำให้หลายคนเห็นแล้วนึกว่านี้คือ iPhone รุ่นใหม่จาก Apple

เท่านั้นยังไม่พอ Cabel หนึ่งในนักพัฒนา Mac และ iPhone ยังได้ออกมาตั้งข้อสังเกตอีกว่าเจ้าไฟ LED ด้านหลังเครื่องนั้นดูเหมือนโลโก้ Apple ในเวอร์ชัน abstract ทั้งรอยแหว่งที่มีตำแหน่งใกล้เคียงรอยกัดของ Apple รวมถึงองศาใบก็ยังเอียงไปในมุมเดียวกัน

ไม่รู้ว่านี้คือความบังเอิญหรือเป็นความตั้งที่ Nothing จงใจที่จะซ่อนโลโก้ Apple เอาไว้หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ การที่ทำให้ผู้คนนึกถึงแบรนด์อื่นอาจไม่ใช่เรื่องดีซักเท่าไร รวมถึงอาจมีความเสี่ยงที่จะโดน Apple ฟ้องละเมิดเครื่องหมายการค้าได้

 

Source : https://www.cultofmac.com/…/nothing-phone-android-hide…/

Related Blog